Thứ Năm, 22 tháng 10, 2009

Bat nguoi Viet o Cherbourg

13 di dân lậu Việt Nam bị bắt tại Cherbourg trên đường trốn sang Anh

Wednesday, October 21, 2009 báo Người Việt

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=103027&z=3

PARIS, Pháp - Tuần báo Le Point phát hành tại Paris, Pháp, hôm 21 Tháng Mười cho biết là 13 di dân lậu Việt Nam, trốn trong một chiếc xe vận tải nhỏ đã bị bắt tại thành phố cảng Cherbourg, Pháp, trong khi chuẩn bị để lên một chiếc phà sang Anh Quốc.
Người tài xế chiếc xe vận tải, là một người Anh, đã bị bắt ngay tại chỗ.
Biện lý thành phố Cherbourg, Eric Bouillard nói với báo chí như sau:
“Các di dân lậu này, đã bị bắt hôm Chủ Nhật, 18 Tháng Mười, trước khi đáp một chiếc phà để sang Anh Quốc, sau khi họ đã được di chuyển đến nơi đây trên một chiếc xe vận tải nhỏ, có bảng số của Anh Quốc, mà các người này phải ngồi chen chúc với nhau như “cá hộp” trong những điều kiện hết sức tồi tệ, ngột ngạt.
Tên của người tài xế không được tiết lộ, nhưng là người Anh Quốc, cư ngụ tại Manchester, đã khai với cảnh sát Cherbourg là ông thường hay sang Pháp để mua sắm các thứ, kể cả mua thực phẩm, “tuy nhiên đã không chịu cộng tác với giới hữu trách có nhiệm vụ mở cuộc điều tra về số di dân lậu Việt Nam đông đảo này,” một viên chức cảnh sát Pháp cho biết như vậy.
Theo văn phòng biện lý Cherbourg, thì công dân Anh Quốc này đã bị tạm giam, để mở thêm các cuộc điều tra về tội tiếp tay với các di dân lậu này.
Theo biện lý Bouillard thì 2 trong số 13 di dân lậu Việt Nam, đều là người trưởng thành, từng bị bắt giữ một lần vào hôm 9 Tháng Chín vừa qua tại Cherbourg, cùng với 6 di dân lậu Việt Nam khác và hai người Anh Quốc.
Số 13 di dân lậu Việt Nam kia có thể bị đưa ra khỏi biên giới Pháp, để trục xuất về nơi họ đã xuất phát.
Hồi đầu Tháng Mười vừa qua, 16 di dân lậu Việt Nam khác cũng đã bị bắt giữ ngay khi họ đặt chân xuống Portsmouth, Anh Quốc, sau khi các người này được chở trên một chiếc xe vận tải nhỏ, xuất phát từ vùng Seine-et-Marne, và sau đó cũng đáp phà tại Cherbourg, sang Anh Quốc. (L.T.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét