Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2009

Bat duong day o Hungary

Hungary phá vỡ đường dây đưa người Việt Nam nhập cư trái phép vào Anh
Thứ bảy, 31/10/2009, 16:36 (GMT+7)
(SGGPO).- Cảnh sát Hungary vừa phá vỡ một đường dây chuyên đưa trái phép người Việt vào Anh, bắt giữ và truy tố nhiều người, trong đó có 6 người gốc Việt.
Cục Điều tra Quốc gia Hungary cho hay: từ năm 2008, các thành viên của băng đảng đã thường xuyên tổ chức đưa người Việt tại Hungary sang Anh bất hợp pháp với giá 7.000 - 10.000 euro/người. Một nửa khoản tiền này được đưa trước cho những kẻ buôn người, phần còn lại để khi nào sang đến đất Anh. Nếu các “thân chủ” không đủ tiền trả, họ phải làm công - đa phần trong các trại trồng cần sa bất hợp pháp tại Anh - để tích cóp và trả dần.
http://www.sggp.org.vn/dataimages/original/2009/10/images311051_Hungary.jpg
Cảnh sát trưởng Quốc gia Hungary Bencze József, người đứng đầu chiến dịch truy quét nhóm buôn người vào Anh.
Cảnh sát cho biết thêm, các thành viên của nhóm buôn người “thuê” giấy tờ tùy thân, hộ chiếu của một số công dân Hungary (gốc Việt Nam) đang cư trú tại Hungary rồi thông qua một văn phòng du lịch núp bóng để đưa vài chục công dân Việt Nam sang Vương quốc Anh bằng nhiều phương tiện như xe hơi, xe buýt, máy bay. Điểu đáng chú ý là đầu tóc, diện mạo của người vươt biên trái phép được “chuyển đổi” sao cho giống với ảnh trong hộ chiếu, chứng minh thư đi “thuê”. Trong các chuyến đi, bao giờ cũng có một kẻ “đưa người” đi kèm với nhiệm vụ mang giấy tờ trở lại Hungary sau khi hành trình kết thúc. Khả năng sẽ có nhiều vụ bắt giữ khác được tiến hành trong những ngày tới.
H.Quốc (theo RFI, AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét