Thứ Ba, 24 tháng 1, 2012

Khang cao len toa doi visa lao dong

Sau hai tháng chờ đợi thấp thỏm, TS Ahmad từ Pakistan đã thắng kiện tại tòa với phán quyết rằng UKBA phải cấp visa lao động để ông có thể ở lại trường làm việc với mức lương khởi điểm là 35.000 bảng/năm.

http://www.scotsman.com/news/scottish-news/edinburgh-east-fife/lecturer_faced_deportation_for_having_less_than_800_1_2073391

Theo qui định về loại visa dành cho sinh viên sau khi kết thúc khóa học dài hạn ở Anh có thể ở lại làm việc, với điều kiện trong tài khoản phải có đủ ít nhất 800 bảng trong vòng 90 ngày trước đó.

TS Ahmad chỉ có được số tiền đó trong vòng 42 ngày, nhưng tổng số tiền trong tài khoản tại thời điểm nộp hồ sơ là 1500 bảng, vì một khoản tiền từ đài truyền hình Al Jazeera đến muộn.

Lập luận của ông chỉ là suy nghĩ theo lẽ thường (common sense) đã được tòa chấp thuận, hơn là qui định cứng nhắc của UKBA, với cùng mục tiêu là người nộp đơn phải chứng minh là bản thân đủ điều kiện tự lo không ăn nhờ vào trợ cấp.

Trước đó có đến 50 đồng nghiệp của ông viết thư gửi cho bộ trưởng nội vụ Anh Theresa May và lãnh đạo phụ trách Scotland Alex Salmond; một số cùng đến dự phiên tòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét