Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Tin bieu tinh 11.XII.2011

Chủ Nhật vừa rồi (11.12.2011) trước cửa Sứ quán Việt Nam ở London đã diễn ra cuộc biểu tình nhân ngành Quốc tế nhân quyền.


Theo CTV của NgườiRơmUK ở London cho biết thì có khoảng 25 người đã tham gia biểu tình từ 11h30 đến 13h00 trưa Chủ Nhật bất kể trời trở lạnh, gió rét và mưa phùn.


Trong thời gian này, phái đoàn chính phủ Việt Nam với chủ tịch quốc hội và bộ trưởng giao thông cũng sang Anh kêu gọi đầu tư vào Việt Nam và khánh thành đường bay thẳng của VnAirlines từ Nội Bài và tp.HCM sang Gatwick.


Đây là tin vui cho chính phủ Việt Nam và nhiều sinh viên Việt Nam đang du học cũng như những người Việt ở London muốn rút ngắn giờ bay về thăm nhà, nhưng là tin buồn cho nhiều người rơm đang ở trong trại.


Xét thái độ hợp tác của hãng hàng không Việt Nam với các nước và tổ chức quốc tế trong việc chuyển người tị nạn về nước, đặc biệt là trong thời gian dẹp trại ở Hồng Kông, sẽ thấy đây là nguy cơ lớn.


Với các ưu đãi và giúp đỡ đặc biệt của VnAirlines, cục biên phòng Anh có thể nhanh chóng đặt vé và cử người áp tải người rơm thẳng từ trại về sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhất ngay trong ngày, không cần phải lên kế hoạch trước như đường áp tải hiện nay qua sân bay Kuala Lumpur của Malaysia.

----------------------------------

Thư của BTC biểu tình gửi cho NgườiRơmUK.


Thư kêu gọi tham gia biểu tình nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12/2011

London ngày 30 tháng 11 năm 2011

Kính gửi quý cô bác, quý anh chị, quý bạn,

Chỉ còn 10 ngày nữa, ngày 10, tháng 12, khắp nơi trên thế giới sẽ tổ chức ngày Quốc Tế Nhân Quyền.

Nhân quyền là giá trị thiêng liêng nhất của mỗi con người, bất kể màu da, chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch; Là giá trị tốt đẹp mà mỗi người dân ở các nước dân chủ đang thừa hưởng.

Nhưng, có một nơi Nhân quyền bị chà đạp một cách tệ hại, nhà cầm quyền nhân danh nhà nước đối xử với người dân như những nô lệ :Đó là đất nước Việt Nam.

Việt Nam vẫn là một nhà nước độc tài, đảng cộng sản thâu tóm mọi quyền lực, người dân bị tước đoạt mọi quyền lợi cơ bản nhất của con người: quyền được nói, quyền được bày tỏ chính kiến, quyền được làm người đúng nghĩa. Những ai đứng lên tranh đấu đòi hỏi quyền làm người đều bị nhà cầm quyền đàn áp dã man. Hiện nay, đang có hàng ngàn người đang bị cầm tù trong các nhà tù cộng sản khắp cả nước.

Thưa quý cô bác, quý anh chị, quý bạn,

Vì muốn sống như những con người thật sự nên chúng ta bằng nhiều con đường, bằng nhiều cách khác nhau đã trốn chạy khỏi chế độ độc tài cộng sản Việt Nam. Chúng ta đang được sống và thừa hưởng một chế độ dân chủ tai đất nước này, Vương quốc Anh, chúng ta không quên những người thân của chúng tađang sống tại nhà tù lớn cộng sản.

Nhân ngày Quốc tế Nhân quyền, “ Nhóm những người Việt Nam yêu nước tại Anh Quốc” sẽ tổ chức một cuộc biểu tình trước Sứ quán Cộng Sản Việt Nam tại London, đòi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do ngay cho hàng ngàn tù nhân đang bị giam giữ chỉ vì lý do tranh đấu cho một nhà nước tự do, dân chủ,tranh đấu cho quyền lợi của người lao động.

- Thời gian biểu tình: Lúc 11:30 giờ sáng đến 13:00 giờ chiều

Chủ Nhật ngày 11 tháng 12 năm 2011

-Địa điểm tập trung: Trước cổng Sứ Quán Cộng Sản Việt Nam số 12-14 Victoria Road ,W8 5RD, London (Buses 9, 10, 49, 52, 70, 452 )

Kính mời quý cô bác, quý anh chị, quý bạn cùng tham gia, cùng cất lên tiếng nói chung, tạo nên một sức mạnh chính nghĩa áp lực đối với chế độ độc tài cộng sản đồng thời chia sẻ những đau thương, mất mát, cảm thôngđối với những người tranh đấu trong nước đang chịu tù đày.

Sự có mặt của quý cô bác, quý anh chị, quý bạn cũng là một sự động viên to lớn cho anh chị em trong ban tổ chức.

* Ban tồ chức sẽ cung cẩp truyền đơn,biểu ngữ và nước uống cho quý đồng hương tham gia biểu tình

Nhóm Người Việt Nam yêu nước

Thay mặt ban tổ chức

Nguyễn Bình

Tel:07404350600

Email: forever.dctd@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét