Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Kiem tra McDonalds

Không chỉ nhắm vào các tiệp nail và nhà hàng châu Á, nay các văn phòng UKBA ở các nơi còn kiểm tra cả những công ty lớn nổi tiếng là nghiêm túc.

Cửa hàng đồ ăn nhanh McDonalds trên đường Shenley Road thuộc Borehamwood bị phát hiện có 5 người đang lao động bất hợp pháp, theo báo địa phương.

http://www.borehamwoodtimes.co.uk/news/localnews/9547421.McDonalds____hugely_disappointed____illegal_workers_were_found/

3 người ngay lập tức bị đưa ra tòa, khởi tố về tội ở lại quá hạn visa và ăn cắp danh tính, chờ kết thúc phần xét xử là về nước.

2 người kia có visa sinh viên và có quyền lao động nhưng tính ra làm việc ở McDonalds nhiều hơn số giờ cho phép (mỗi tuần 20 giờ) cho nên cũng vi phạm luật di trú và bị đưa vào trại chờ ngày trục xuất.

Theo luật công ty tuyển người không có giấy tờ hợp lệ sẽ bị phạt 10.000 bảng cho mỗi người, nhưng lần này McDonalds không bị phạt đồng nào vì UKBA kết luận họ không biết gì về chuyện giấy tờ bất hợp pháp của những người này.

Chính trường nước Anh tiếp tục nóng lên với các chỉ trích nhắm vào đảng Lao Đông, bị bài bình luận trên tờ Mail coi là thủ phạm làm mất "chất Anh" khi đưa quá nhiều di dân vào đây.

http://www.dailymail.co.uk/debate/article-2104550/Mass-immigration-Labour-tried-destroy-Britishness.html?ito=feeds-newsxml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét