Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Chia doi UKBA

Sau nhiều chỉ trích nhắm vào hoạt động bê bối của UKBA mở cửa biên giới không kiểm tra vào mùa hè năm ngoái, nay bộ trưởng Theresa May đề xuất giải pháp chia nhỏ cơ quan này ra để tăng hiệu quả công việc.

http://www.guardian.co.uk/uk/2012/feb/20/border-agency-split-vine-report?newsfeed=true

Chánh thanh tra John Vine của UKBA đưa ra kết luận là dưới thời lãnh đạo của cục trưởng Brodie Clark, một số cửa khẩu biên giới thường xuyên bỏ bê việc kiểm tra hộ chiếu mỗi khi có dòng người xếp hàng quá dài ở Heathrow và một số cảng khác, thậm chí ngay cả sau khi bộ trưởng nội vụ đặc biệt ra lệnh không được làm như vậy.

Báo cáo cho biết tập quán này đã tồn tại nhiều năm liền bên trong hệ thống của UKBA, không hẳn là cần phải được phép của cục trưởng Brodie Clark như trong vụ bê bối bị đưa ra công luận hồi mùa hè năm ngoái.

Từ năm 2007 có đến trên nửa triệu người từ các nước EU được coi là có nguy cơ thấp về khủng bố và di dân trái phép nhập cảnh vào Anh mà không bị kiểm tra giấy tờ, đặc biệt là nếu lên tàu Eurostar về Anh từ Disneyland.

Xáo trộn bên trong hệ thống của UKBA xét ra sẽ là có lợi cho những người rơm đang trong qui trình xin cấp tị nạn chờ xét duyệt, vì nhân sự thay đổi, ngân sách bị cắt giảm và văn phòng chuyển chỗ.

Tuy nhiên, trước mắt có vẻ như những điều chỉnh bên trong UKBA đã ảnh hưởng đến hàng nghìn hồ sơ gia hạn visa của sinh viên mà trong đó có rất nhiều sinh viên Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét