Thứ Tư, 17 tháng 6, 2009

Di tu vi dung ho chieu gia

http://www.ealinggazette.co.uk/ealing-news/local-ealing-news/2009/06/17/identity-theft-immigrant-jailed-64767-23903246/

Cac ban dich giup bai nay nua nhe

Mới đây, một di dân bất hợp pháp bị bắt ở Southall và giam trên hai năm vì tội ăn cắp danh tích của một người đàn ông rồi sống giả mạo dưới tên người này suốt cả chục năm liền. Đó là một công dân gốc Ấn Độ, tên là Sukhjiwan Singh Burham, sống trên đường Erica Close, Slough, bị UK Border Agency bắt giữ trong một vụ tầm nã vào một công ty chế biến thức ăn ở Souhall vào ngày 2 tháng Tư năm 2009 vừa qua.

Người này nhận mình là công dân Anh, có tên là Avtar Singh, và trong lúc khám xét nhà thì cảnh sát cũng tìm thấy một tờ đăng ký kết hôn và một bằng lái xe với tên này. Tuy nhiên, cảnh sát cũng lại tìm thấy những bức thư và các loại giấy tờ khác với tên thật của anh ta. Sau khi kiểm tra thì UK Border Agency phát hiện thấy nhân vật Avtar Singh thật đúng là công dân Anh, nhưng lại đang sống ở Canada. Cho nên anh chàng này được chuyển cho giới chức ở British High Commussion thẩm vấn để xác nhận tên tuổi thật. Sau đó anh ta đã nhận mình đã vượt biên vào Anh hồi năm 1996 rồi trả 3.000 bảng để mua một quyển hộ chiếu Anh.

Anh ta đã dùng quyển hộ chiếu giả đó để đem vợ mình vào, cưới cô này ở Ấn Độ năm 2003, và có ba con với cô ta. Khi ra tòa ở Reading anh ta đã nhận tội gian lận và nhiều tội danh khác liên quan đến nhập cư, cho nên sẽ phải ngồi tù hai năm rưỡi, và sau đó tự động bị trục xuất. Vợ và con của anh ta đang chờ bị đưa về nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét