Thứ Tư, 17 tháng 6, 2009

Bat nguoi o nha hang

http://www.southwalesguardian.co.uk/news/4440828.Immigration_officers_raid_restaurants/
Ba nhà hàng châu Á ở vùng miền nam xứ Wales bị phạt sau cuộc kiểm tra của Cục biên phòng phát hiện thấy có người lao động bất hợp pháp, theo tin trên tờ South Wales Guardian.

Ba chủ nhà hàng ở Ammanford, Llandybie và Ystalyfera sẽ bị phạt tính trên mỗi nhân viên bất hợp pháp là 10.000 bảng Anh trừ khi chứng minh được là trước khi nhận việc đã kiểm tra giấy tờ đầy đủ đối với những người này. Nhà hàng Shezan ở College Street, Ammanford thuê một thanh niên Bangladesh 31 tuổi, làm bồi bàn, đã ở lại Anh làm việc sau khi hết hạn visa. Nhà hàng China Wok ở Church Street, Llandybie thuê hai phụ bếp bất hợp pháp, là một phụ nữ Trung Quốc 47 tuổi và một người đàn ông Bangladesh 50 tuổi. Ba người này chờ đến ngày được cấp giấy thông hành là sẽ ngay lập tức bị trục xuất về nước.

Ở nhà hàng thứ ba là Ming Kee Takeaway ở Wern Road, Ystalyfera thì có đến bốn nhân viên đều là lao động bất hợp pháp. Một thanh niên Malaysia 33 tuổi cùng một cô gái Malaysia 24 tuổi trốn ở lại sau ngày hết hạn visa. Một thanh niên Trung Quốc 26 tuổi mới vượt biên bất hợp pháp vào Anh và một người đàn ông Trung Quốc 38 tuổi xin tị nạn bị bác nhưng không rời nước Anh. Phát ngôn nhân cho cục biên giới nói người đàn ông Malaysia bị giam trong trại dành cho dân nhập cư còn ba người còn lại cũng sẽ bị trục xuất ngay khi làm xong hộ chiếu cho họ. Nhà hàng cũng đóng cửa chiều hôm đó vì không còn nhân viên nào làm việc.

Jane Farleigh, giám đốc vùng của UK Border Agency ở vùng Wales and South West nói họ thực hiện vụ kiểm tra và bắt giữ sau khi nhận được tin báo về người lao động bất hợp pháp.

BBT: Trong vài tháng qua số vụ kiểm tra và bắt giữ Người Rơm ngày càng nhiều, cho thấy chính sách quyết liệt của cơ quan UK Border Agency mà chúng tôi đã giới thiệu trong các số báo trước. Có thể thấy họ phải làm như vậy để nộp báo cáo đẹp về mình trước kỳ bầu cử quốc hội và thay đổi chính phủ vào năm sau, đồng thời cũng để giải trình về hoạt động của mình sau ngay thay đổi cơ cấu tổ chức. Một trong số các qui luật có thể rút ra là họ thường chỉ kiểm tra những cơ sở nào trước đó từng ghé thăm, hoặc khi nhận được tin báo, thư phản ảnh từ địa phương. Do đó khả năng bị kiểm tra thường không cao và quan trọng nhất là chúng ta phải chuẩn bị trước tinh thần để đối phó nếu gặp tình huống đó. Người chủ phải chuẩn bị giải trình là đã kiểm tra giấy tờ nhân viên, còn nhân viên nếu không có hộ chiếu trong người thì thường sẽ được nhân viên biên phòng thả ra ngay sau đó nếu có lời khai hợp lệ. Khoản tiền phạt 10.000 bảng Anh trên mỗi nhân viên bất hợp pháp cũng có thể được người kiểm tra miễn và chỉ cảnh cáo nếu chủ lao động hợp tác tốt và chỉ mới vi phạm lần đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét