Thứ Tư, 10 tháng 6, 2009

Bat nguoi o tiem Nail

Bản tin của Cục biên giới UK, thuộc bộ nội vụ Anh mới chạy tin về một vụ bắt Người Rơm trong tiệm nail. Bản tin ra ngày 5.6.2009 cho biết đã bắt hai người đàn ông sau khi cho đội đặc nhiệm đến kiểm tra tiệm nail ở Aldershot. Bản tin cho biết họ nhận được tin báo, và đến tiệm móng tay của người Việt có tên là New York Nails, ở Low Walk, khu Wellington Centre, vào sáng thứ Năm 28.5.2009. Họ đã hỏi những người có mặt bên trong, rồi kiểm tra giấy tờ xem những người đó có quyền lao động hay không.

Đội đặc nhiệm phát hiện thấy ba công dân Việt Nam, một phụ nữ 25 tuổi và hai đàn ông lần lượt 31 và 37 tuổi, đang làm việc trái phép. Cả ba người trước đây đều từng xin tị nạn và bị bác đơn. Hai người đàn ông bị giam, còn người phụ nữ được thả theo điều kiện trình diện. Cả ba người đều có nguy cơ bị trục xuất về nước. Chủ tiệm nail nhận thư cảnh cáo nếu họ tiếp tục nhận nhân viên không qua kiểm tra quyền lao động thì sẽ bị phạt 30.000 bảng.

Gareth Redmond là giám đốc phụ trách vùng Tây London và Đông Nam nước Anh của Cục biên giới nói: "Các lực lượng của chúng tôi phối hợp chặt với chính quyền địa phương, cảnh sát và các cơ quan khác để truy lùng các chủ lao động thuê công nhân bất hợp pháp. Chúng tôi hiện có quyền phạt nặng những cơ sở nào không thực hiện đúng luật - 10.000 bảng trên mỗi nhân viên bất hợp pháp."

BBT:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét