Thứ Năm, 30 tháng 4, 2009

UK Border Agency

Tìm hiểu luật pháp Anh: Cục biên giới

Cục biên giới Anh quốc có tên tiếng Anh là UK Border Agency, là một cơ quan trực thuộc Bộ nội vụ - Home Office. Họ có trang nhà ở địa chỉ http://www.bia.homeoffice.gov.uk/, cũng là nơi có sẵn đủ mọi mẫu đơn cho các loại giấy tờ có liên quan đến biên giới nước Anh. Từ hồ sơ cấp visa hay xin tị nạn cho đến hướng dẫn thủ tục cấp thẻ định cư, nhập quốc tịch...

Sau nhiều lần chỉnh sửa, tách nhập, cơ quan với tên gọi chính thức là UK Border Agency như hiện nay mới được thành lập vào tháng Tư năm 2008. Tuy nhiên, như địa chỉ trên trang mạng còn lưu lại, cơ quan tiền thân của họ là BIA - Border and Immigration Agency. Ngoài ra họ còn nhập thêm Cục hải quan HMRC - Her Majesty's Revenue and Customes, cùng với phòng visa - UK Visa Service mà trước đây là một bộ phận của Bộ ngoại giao FCO - Foreign & Commonwealth Office. Thông tin trên trang mạng của UK Border Agency nói họ có 25.000 nhân viên, làm việc tại hơn 9.000 văn phòng xuất hiện trong các cộng đồng, ở cửa khẩu và 135 nước trên thế giới. Mục tiêu làm việc của họ là "tăng cường an ninh cho Anh quốc thông qua việc bảo vệ biên giới chặt hơn đồng thời với việc hoan ngênh các du khách và thương gia hợp lệ".

Ngoài những nhân viên toàn phần cho UK Border Agency còn có đội ngũ các phiên dịch viên có đăng ký. Họ sẽ được cơ quan này gọi đi dịch cho các vụ việc có liên quan tại những khu vực phù hợp, mà giờ làm việc đầu tiên sẽ được trả 48 bảng, sau đó mỗi giờ tiếp theo là 16 bảng hoặc 20 bảng nếu sau 6h chiều. Cuối tuần giờ làm việc đầu tiên là 72 bảng và sau đó mỗi giờ 26 bảng vào thứ Bảy hoặc 32 bảng vào Chủ Nhật. Ngoài ra qui định cũng buộc phải trả cho phiên dịch minimum là 3 giờ làm việc liên tục. Ngoài ra nếu phiên dịch qua điện thoại thì cứ 30 phút sẽ được trả 10 bảng. Người phiên dịch phải đi đến các nơi cần dịch cũng sẽ được trả chi phí 23,8 bảng cho mỗi mile ngoài qui định 50 miles, cùng với tiền parking nhiều nhất là 13 bảng. Ngoài ra nếu vé tàu xe nhiều hơn 13 bảng cũng sẽ được thanh toán, có khi được phép dùng cả taxi. Thời gian những người phiên dịch đi trên tàu xe cũng được trả tiền giống như là giờ làm việc bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét