Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Được ở lại Anh nhờ... nuôi mèo


Bộ nội vụ Anh tiếp tục bị chỉ trích liên quan đến các quyết định cho người tị nạn được ở lại Anh, lần này là các quyết định khó hiểu về "gắn bó với xã hội Anh" trong khi nhiều người khác bị trục xuất dù có nhiều mối liên hệ với nước Anh hơn.

Một người xin tị nạn (asylum seeker) không bị trục xuất vì chứng minh có cuộc sống hàng ngày liên hệ chặt chẽ với nước Anh như là... chơi đá bóng và đi tập gym. Công dân gốc Iran Amir Beheshti nói nếu trục xuất thì nhân quyền của anh sẽ bị vi phạm khi trục xuất vì anh đã "có cuộc sống ổn định" ở Anh (established a private life). Hồ sơ kháng kiện của người đàn ông 40 tuổi này đưa ra danh sách rất nhiều bạn bè mà anh quen ở phòng tập thể thao, ở sân bóng 5 người, ở quán cà phê, ở trường học, thư viện và ở nhà. Sang đây từ năm 2005 và hồ sơ tị nạn bị bác ở nhiều cấp tòa, nhưng anh ta cuối cùng cũng chống được lệnh trục xuất và theo đó sẽ được cấp thẻ cư trú nhờ "hội nhập tốt với cộng đồng Glasgow".

Mối quan hệ xã hội với nước Anh là một trong số những yếu tố quan trọng trong hồ sơ xin tị nạn hoặc ở lại nước Anh, mà bằng chứng có thể là việc tìm hiểu cuộc sống, xã hội, thể chế và hệ giá trị Anh, các khóa học ở college và thư viện, tham gia sinh hoạt đảng phái và cộng đồng địa phương.

Một người đàn ông Bolivia thì theo tin của tờ Metro ra sáng thứ Ba 25.X.2011 cũng đã được ở lại Anh cũng với lý do tương tự, thể hiện ra bằng bằng chứng về cuộc sống với một người tình nam giới và hai người có chung một... con mèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét