Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Dự luật ân xá của LibDems


một hệ thống xư lý di dân nghiêm khắc nhưng công bằng.

anh quốc luôn là quốc gia mở cửa và đón tiếp, và hàng ngàn doanh nghiệp, trường học và bệnh viện ở nhiều nơi trên đất nước nhờ cậy vào những người đã đên và sống ở đây từ nước ngoài. nếu thử và chấm dứt di dân hoàn toàn sẽ là sai lầm, nhưng chúng ta phải thử điều phối di dân để có lợi cho nước anh và công bằng cho tất cả mọi người.

hệ thống xuất nhập cảnh đang trong hỗn loạn sau vài chục năm thiếu quản lý. chính phủ thất bạn trong việc lên kế hoạch di dân mới phù hợp, khiến người ta khó hội nhập hơn. không ai biết có bao nhiêu người đang ở đây bất hợp pháp, và cũng không hề có kiểm tra người ra khỏi nước anh ở tất cả các cảng biển và sân bay để bảo đảm những người vào đây với visa tạm thời sẽ về nhà đúng hạn. chúng tôi sẽ thiết lập một hệ thống công bằng hữu dùng và khuyến hích hội nhập. chúng tôi sẽ:

- ngay lập tức tái áp dụng việc kiểm tra người xuất cảnh ở tất cả cảng biển và sân bay.
- bảo đảm an toàn cho các biên giới nước anh bằng cách giao quyền cảnh sát cho lực lượng biên phòng.
- áp dụng hệ thống tính điểm dựa vào khu vực để bảo đảm di dân chỉ có thể làm việc ở những nơi cần họ. chúng ta cần tăng cường hệ thống xuất nhập cảnh qua các kiểm tra nghiêm túc đối với các doanh nghiệp và đóng cửa các công ty giả mạo kiếm lợi từ nhân công bất hợp pháp.
- đặt ưu tiên trục xuất tội phạm, bọn chuyển người và các vụ việc ưu tiên cao. chúng tôi sẽ cho phép các gia đình tuân luật lệ hưởng quyền công dân. chúng tôi sẽ cho phép những ai ở anh không có giấy tờ hợp lệ trong 10 năm, nhưng nói tiếng anh, có lý lịch trong sạch và muốn sống ở đây lâu dài được hưởng quốc tịch. con đường quốc tịch này sẽ không áp dụng cho những ai vào anh sau năm 2010.

chỗ trú an toàn cho những ai trốn chạy ngược đãi

nước anh có tráhc nhiệm đón tiếp người tị nạn trốn chạy chiến tranh và ngược đãi trên thế giới. đảng libdems sẽ tuân thủ trách nhiệm quốc tế của anh quốc và tái lập lòng tin vào hệ thống xin tị nạn bằng cách làm nó nghiêm khắc và công bằng.

chúng tôi sẽ:

- tước quyền cấp tị nạn khỏi bộ nội vụ và chuyển cho một cơ quan hoàn toàn độc lập, như đã thành công ở canada.
- thúc đẩy và phối hợp hệ thống tị nạn toàn eu để bảo đảm là tất cả các nước thành viên cùng chia sẽ trách nhiệm đó một cách công bằng.
- cho phép người xin tị nạn được đi làm, tiết kiệm tiền của người đóng thuế và cho phép họ được tự trọng kiếm sống thay vì phải dựa vào bố thí.
- chấm dứt việc giam trẻ em trong các trung tâm giam giữ xuất nhập cảnh. các hệ thống tay thế như là đánh dấu điện tử, qui định trình báo nghiêm túc và các giới hạn về cư trú có thể dùng cho các người lớn và gia đình được coi là có nguy cơ trốn chạy cao.
- chấm dứt việc trục xuất người tị nạn về các nước mà họ có nguy cơ bị hành hạ, tù đày, tra trấn hay tử hình và chấm dứt việc trục xuất các cá nhân mà việc trục xuất không thể thực hiện hoặc sắp đến, ngoại trừ có nguy cơ đáng kể về bỏ trốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét