Thứ Năm, 7 tháng 5, 2009

Strangers into Citizens

http://www.strangersintocitizens.org.uk/
To chuc vua tuan hanh ngay 4.5 vua roi de len tieng giup cho Nguoi Rom

Theo ước tính năm 2009 của cơ quan kiểm toán National Audit Office thì chi phí để trục xuất một người rơm ra khỏi nước Anh là 12.500 bảng. Một trong những tổ chức mạnh nhất hiện nay trong việc vận động cho phép Người Rơm ở lại là Strangers Into Citizens có trang mạng ở địa chỉ http://www.strangersintocitizens.org.uk/. Báo Người Rơm cũng đang nằm trong danh sách liên minh này, với nhiều hoạt động ủng hộ cả về vật chất, tinh thần lẫn sức người.

Trọng điểm của cuộc vận động là chính sách Ân Xá theo xét duyệt, giống như một số nước châu Âu từng làm, như Tây Ban Nha, Ý, Hi Lạp và Hà Lan. Chúng tôi tin bây giờ đến lượt UK. Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và đối thủ của ông trước đó John McCain đều ủng hộ quan điểm Ân Xá.

Chúng tôi muốn những ai đã sống trên đất Anh ít nhất là 4 năm thì nên được tạo điều kiện thử thách trong vòng 2 năm để nộp đơn xin quyền định cư - Leave to Remain. Trong hai năm đó họ có quyền làm việc, và đóng thuế để thực hiện trách nhiệm với xã hội và nền kinh tế. Sau hai năm đó, với kết quả thi hoặc học tiếng Anh đủ trình độ quy định, có nơi làm việc và có một nhóm cộng đồng như chúng tôi xác nhận đạo đức tốt, viết thư giới thiệu, thì họ sẽ đủ điều kiện để nhận Thẻ định cư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét