Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2009

The chung minh cho nguoi nuoc ngoai

http://www.ukba.homeoffice.gov.uk/managingborders/idcardsforforeignnationals/
Cac ban giup dich tiep bai nay.


Tìm hiểu luật pháp Anh
Thẻ ID cho người nước ngoài
Cục biên giới Anh quốc có tên tiếng Anh là UK Border Agency, là một cơ quan trực thuộc Bộ nội vụ - Home Office. Họ có trang nhà ở địa chỉ http://www.bia.homeoffice.gov.uk/, cũng là nơi có sẵn đủ mọi mẫu đơn cho các loại giấy tờ có liên quan đến biên giới nước Anh. Từ hồ sơ cấp visa hay xin tị nạn cho đến hướng dẫn thủ tục cấp thẻ định cư, nhập quốc tịch...
Gần đây cơ quan này có qui định yêu cầu người nước ngoài phải có thẻ ID. Hiện họ đã áp dụng một phần từ ngày 25.11.2008 đối với công dân các nước châu Âu (EEA và Thụy Sĩ) và mở rộng ra cho nhiều đối tượng từ ngày 31.5.2009, sẽ tiếp tục thi hành cho số người nước ngoài tồn đọng trong vòng ba năm và sẽ đạt chỉ tiêu 90% người nước ngoài có thẻ ID vào năm 2015. Mẫu thẻ như dưới đây:


Mặt sau của thẻ là con chip điện tử lưu giữ thông tin biometrics về người mang thẻ, trong đó có dấu vân tay. Các thông tin này sẽ do các chi nhánh ở Croydon, Sheffield, Liverpool, Solihull, Cardiff, Glasgow và Amagh thực hiện. Người được cấp thẻ đồng thời cũng sẽ được dán một sticker vào hộ chiếu của mình. Hồ sơ xin cấp thẻ có sẵn trên trang nhà của UK Border Agency như địa chỉ đã giới thiệu. Theo qui định mới thì khi ra khỏi nước Anh, người nước ngoài phải trình thẻ cùng với hộ chiếu với biên phòng cửa khẩu. Khi quay lại, bên cạnh hộ chiếu và visa trên hộ chiếu, người nhập cư cũng phải trình thẻ ID này. Luật thẻ ID không áp dụng cho những ai xin visa nhập cảnh nước Anh không quá 6 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét